คอหวยแห่ขอ “เลขเด็ดพญาเต่างอย” งวด 1/7/63

กลับมาแล้ว เลขเด็ดพญาเต่างอย หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางจังหวัดต้องสั่งปิด จนกะทั่งมีการผ่อนปรนในระยะที่ 3 ทำให้นักท่องเที่ยวแห่มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอเลขเด็ด ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมากได้กลับมาคึกคักอีกครั้งเลขเด็ดพญาเต่างอย งวด1-7-63

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะ อ.อเต่างอย จ.สกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของพญาเต่างอยอันศักดิ์สิทธิ์ ได้มีผู้คนจำนวนมากจากทั่วสารทิศ ได้เดินทางมากราบไหว้ หลังจากที่ทางจังหวัดสั่งปิดมานานกว่า 3 เดือน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 จนกะทั่งมีการผ่อนปรนในระยะที่ 3

          ในบรรยากาศบริเวณสวนสาธารณะพญาเต่างอย พบว่า มีผู้คนจำนวนมากจากทั่วทุกสารทิศ ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ โดยหลายคนบอกว่าอยากมานานแล้ว แต่ติดสถานการณ์โควิด เมื่อมีการผ่อนปรนแล้วจึงหาโอกาสมากราบไหว้สักการะเผื่อจะโชคดีกับเขาบ้าง ซึ่งไม่ได้งมงาย แต่เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อความสบายใจ

        ซึ่งโดยรอบยังคงมีมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเข้มข้น นักท่องเที่ยวที่จะผ่านเข้าไปชมพญาเต่างอย จะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ มีการสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ บางรายมาเป็นคณะด้วยรถปรับอากาศจึงต้องใช้เวลาในการคัดกรอง เมื่อผ่านเข้าไปแล้วก็เว้นระยะห่าง โดยข้างในมีการจำหน่ายอาหาร สินค้าที่ระลึกที่สื่อไปถึงอำเภอเต่างอย และพญาเต่างอย รวมถึงยังคงเปิดรับบริจาคสมทบทุนในการก่อสร้างสะพานบุญเพื่อข้ามลำน้ำพุงไปยังวัดศิริมังคละเต่างอย

ทั้งนี้ ขณะที่ดอกไม้ ธูป เทียน น้ำแดง ผักบุ้งและวัตถุมงคล ยังเป็นตัวชูโรงที่จะต้องมีให้นักท่องเที่ยวซื้อเพื่อใช้เป็นเครื่องไหว้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือแผงขายลอตเตอรี่ที่มีเกือบ 100 แผง ซึ่งงวดวันที่ 1 ก.ค.นี้ เลขที่เกลี้ยงแผงไปแล้วคือ 148, 678, 14, 15, 16, 55.