คอหวยแห่จดเลขเด็ด จิ้งจก 3 หาง เกาะป้ายบ้านเลขที่

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.59 ที่ผานมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ดู จิ๊งจก 3 หาง อยู่ที่บ้านของนายวิมล ลักษณะวงษ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/103 หมู่ที่ 7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งต่างก็เชื่อว่าจิ๊งจกตัวนี้จะมาให้โชค ทำให้ชาวบ้านต่างพากันจดเลขที่บ้านไปตีเป็น เลขเด็ดในงวดนี้กันจามระเบียบเลขเด็ดจิ้งจก 3 ห่าง

       จากการสอบถามเจ้าของบ้าน นายวิมล ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ตนเห็นจิ้งจกมาเกาะอยู่ตรงป้ายบ้านเลขที่บ้าน จึงไปดู ก็พบว่าเป็นจิ้งจกมีลักษณะเป็น 3 หาง หลังจากนั้นก็คอยเฝ้าดูเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา จิ้งจก 3 หาง ก็มาเกาะตรงป้ายบ้านเลขที่อีก ตนจึงค่อยๆ จับใส่กล่องพลาสติกไว้ ซึ่งจากการดูแล้วคาดว่าน่าจะเป็นจิ้งจกตัวเมียและกำลังท้องอยู่ด้วย เพราะลักษณะตรงช่วงท้องกลมและใสมาก

         นายวิมล ได้กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะปล่อยไว้ที่บริเวณรูปปั้นพระราหู เพื่อให้ จิ้งจก 3 หาง ตัวนี้ ได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2557 ตนเคยพบ จิ๊งจก 2 หางมาแล้ว ตนเชื่อว่าเป็นความโชคดีของตนและครอบครัว ที่มีสัตว์นำโชคมาอยู่ในบ้าน เพราะตามความเชื่อว่าถ้ามีจิ๊งจก 2 ห่าง หรือ 3 ห่าง จะโชคดี

       ทั้งนี้ พอข่าวนี้ได้แพร่สพัดไปถึงหูชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงต่างพากันหลังไหล่มาดู แล้วก็จดเลขที่บ้าน 10/103 กลับไปเพราะเชื่อว่าจิ๊งจกตัวนี้จะมาให้โชคลาภ ตามความเชื่อของชาวบ้าน

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1454663960