ชาวบ้านขนหัวลุก ขุดพบ “แม่ตะเคียน” กลางดึกร้องโหยหวน ขุดต่อพบอีก 5 ท่อน พบเลขเด็ด1/9/63

คอหวยแห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด “แม่ตะเคียน” อายุ 300 กว่าปี หลังถูกพบอยู่ในน้ำและได้นำขึ้นมาไว้บนบก ตกกลางคืนชาวบ้านได้ยินเสียงผู้หญิงโหยหวน รุ่งเช้าขุดต่อพบอีก 5 ท่อน เชื่อว่าเป็นแม่ลูกกันเลขเด็ด แม่ตะเคียน งวด1-9-63

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายชัยวัฒน์ ใสสุชล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลตากแดด อ.เมืองชุมพร ว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่รถแบ็กโฮของผู้รับเหมาขุดขยายคลองชุมพรตามโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรมชลประทาน ได้ขุดพบไม้ตะเคียนอายุกว่า 300 ปี ฝังอยู่ในดิน จึงได้นำขึ้นมาวางไว้บนดิน และมีชาวบ้านที่รู้ข่าวแห่มาขูดขอเลขกันเป็นจำนวนมาก

      เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ทางผู้รับเหมาได้ใช้รถแบ็กโฮยกขึ้นจากคลองมาวางไว้ใกล้เสาสะพานข้ามคลอง โดย “ไม้ตะเคียน” ดังกล่าวมีความยาวจากโคนไปถึงปลายประมาณ 13 เมตร โคนต้นใหญ่ประมาณ 3 คนโอบ มีชาวบ้านนำผ้าสามสีมาผูกไว้ พร้อมนำเอาน้ำแดงเครื่องเซ่นมากราบไหว้ ส่วนบริเวณลำต้นของไม้ตะเคียนเต็มไปด้วยแป้งฝุ่นที่ชาวบ้านนำมาโรยตามผิวเนื้อไม้แล้วลูบถูขอโชคลาภตามความเชื่อของคนไทยที่ชอบเสี่ยงโชคหาเลขเด็ด

      นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้รถแบ็กโฮขุดพบเพียงท่อนยาวเพียงต้นเดียวและนำขึ้นมาวางไว้ โดยผู้รับเหมาจะนำไปเลื่อยทำโต๊ะนั่ง ต่อมามีชาวบ้านที่รู้ข่าวก็ได้เดินทางมาดู แต่อยู่ๆ ชาวบ้านคนดังกล่าวซึ่งมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีไม่มีอะไรผิดปกติ กลับเกิดอาการตัวสั่น พูดเพ้อเจ้อจำใจความไม่ได้ ทำให้ผู้รับเหมาคนดังกล่าวถึงกับผวาแล้วยกมือไหว้แล้วนำดอกไม้มากราบขอขมาที่หลุดปากจะนำไปทำโต๊ะนั่งเล่น พร้อมประสานไปทาง นายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด ให้นำไปไว้วัด

      หลังจากนั้นช่วงกลางดึกได้มีชาวบ้านเป็นผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่งที่อยู่ใกล้บริเวณขุดขยายคลอง ขณะกำลังนอนได้ยินเสียงโหยหวนคล้ายเสียงผู้หญิงร้องโหยหวน จนข่าวนี้แพร่สะพัดไป ชาวบ้านที่เชื่อว่าน่าจะมีลูกของแม่ตะเคียนยังฝังดินอยู่ พวกเราอาจจะไปพรากแม่ลูกมาจากกัน ตนเองจึงไปประสานไปที่ผู้รับเหมาให้ช่วยขุดดินใกล้จุดที่พบต้นตะเคียนอีกครั้ง เพราะชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีอีก ซึ่งก็ใช้เวลาขุดไม่นานก็พบท่อนไม้อยู่เรียงกันอีก 5 ท่อน แต่ละท่อนจะยาวใกล้เคียงกันประมาณ 2 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นตะเคียนต้นลูก จึงได้นำมาวางใกล้กับตะเคียนต้นแม่ที่เจอตอนแรก และชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างก็มาขอเลขขอโชคกันเป็นจำนวนมาก

         ต่อมา นายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญแม่ตะเคียนพร้อมลูกตะเคียนอีก 5 ท่อน เพื่อนำขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1337 ระนอง โดยใช้รถแบ็กโฮ รุ่น 3200 จำนวน 3 คัน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงจะนำขึ้นรถบรรทุกและเคลื่อนย้ายไปยังวัดหนองหมุก หมู่ 6 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งระหว่างที่กำลังจะขนย้าย ชาวบ้านได้นำประทัดมาขอเสี่ยงโชคขอเลขมาจุดถวายหลายพันนัด

เลขเด็ด แม่ตะเคียน งวด1-9-63-1

          จนกระทั่งประทัดลูกใหญ่นัดสุดท้ายระเบิดได้มีแผ่นป้ายพร้อมหมายเลข 835, 8, 9 หลุดออกมา มีชาวบ้านคนหนึ่งเก็บไว้และหลายคนฮือเข้าไปใช้มือถือถ่ายบันทึกภาพ นอกจากนี้วัดหนองหมุกที่จะนำแม่ตะเคียนไปเก็บไว้ ถือว่าเป็นวัดที่เลื่องลือในการให้เลขเด็ด มีชาวบ้านทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดแห่มาขอเลขเด็ดกันทุกงวดอีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ