ชาวบ้านฝันเห็น “พญานาค” ว่ายน้ำ 3 วันติด ขณะสร้างฐานองค์พระ เชื่อจะมาให้โชค

       ชาวบ้านฝันเห็น “พญานาค” มาว่าย น้ำ 3 วันติด ระหว่างสร้างพญานาคข้างฐานองค์พระ “วัดธรรมธาราม” ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่ พญานาค จะมาให้โชคลาภแก่คนในหมู่บ้าน จึงได้รวมตัวกันทำพิธีบวงสรวง และได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ 1/8/63ฝันเห็นพญานาค 1-8-63

        เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “วัดธรรมธาราม” ม.6 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยมีประชาชนนับพันคนร่วมพิธีหล่อพระพุทธรูป “หลวงพ่อโตทันใจ (ปางประทานพร) และพิธีบวงสรวงอัญเชิญพญานาค “ปู่เพชรภัทรนาคราช หรือ (ปู่เกล็ดแก้ว) และปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา” ซึ่งสถานที่ดังกล่าวก่อนที่จะมีการสร้างพญานาคไว้บริเวณฐานของพระพุทธรูปนั้น ได้มีชาวบ้านฝันเห็น “พญานาค” มากันแบบครอบครัว ว่ายน้ำในบ่อวนเล่นอย่างสนุกสนาน ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะสร้างพญานาคไว้ข้างองค์พระพุทธรูปที่กำลังจะทำการหล่อขึ้นมา จากนั้นทางวัดได้ทำการเริ่มก่อสร้างพญานาคจำนวน 2 องค์ เป็นปูนปั่นเชรามิกสีขาวทอง ขนาดใหญ่ทั้งด้านซ้ายและขวา ขณะกำลังก่อสร้างมีขาวบ้านเดินทางมาจุดธูปขอพรและได้โชคลาภกันหลายคน จากนั้นก็ได้เดินทางมาร่วมสมทบทุนก่อสร้างพญานาคทั้ง 2 องค์จนแล้วเสร็จ โดยวันดังกล่าวก็ถือเป็นการบวงสรวงเพื่อขอโชคลาภในงวดที่จะถึงนี้ด้วย

       พระครูกิตติ วชิรโสภิต เจ้าอาวาสวัดอัมพาพนาราม และเจ้าคณะตำบลวังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พระเถระผู้ใหญ่ในพื้นที่ที่มาร่วมเป็นโฆษกในพิธีครั้งนี้ ได้เรียกความฮือฮาระหว่างรอการเตรียมพิธีบวงสรวงพญานาคราช โดยนั่งสวดปลุกเสกให้เลขในแผงลอตเตอรี่ของพ่อค้าที่มาขายในงานถูกเลขรางวัลใหญ่ๆ ทุกใบ ทำให้ชาวบ้านต่างหัวเราะชอบใจ และต่างพากันรุมเข้ามาซื้อเลขในแผงลอตเตอรี่กันอย่างคึกคักจนหมดเกลี้ยง

      ด้านนายพรณรงค์ พุทธรักษา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223/1 ม.6 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร คณะกรรมการ “วัดธรรมธาราม” ม.6 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า ก่อนที่จะมีการสร้างพญานาคทั้ง 2 องค์นี้ ตนเองและชาวบ้านได้ฝันติดต่อกัน 3 คืน ว่ามีพญานาคหลายองค์มาเป็นแบบครอบครัว ว่ายน้ำวนในบ่อหน้าฐานพระพุทธรูป ซึ่งในฝันนั้นเป็นพญานาคองค์ใหญ่สีขาวทอง มีขนาดเท่ากับต้นตาลสูง โดยตนเองและชาวบ้านก็เชื่อว่าจะมีความโชคดีต่างๆ เข้ามาในวัดแห่งนี้

ฝันเห็นพญานาค 1-8-63-1

ขณะที่กำลังทำพิธีบวงสรวงพญานาค “ปู่เพชรภัทรนาคราช หรือ ปู่เกล็ดแก้ว และปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา ก็ได้มีการรำถวายของนางรำจำนวน 6 คน พร้อมกับการหยดเทียนน้ำมนต์ขอโชคลาภให้กับผู้มาร่วมงาน หลายคนก็เห็นเป็นเลข 18, 28, 35, 37, 59 ส่วนเลขประทัดที่จุดในการบวงสรวงครั้งนี้เป็นเลข 13, 837 งานนี้คอหวยนักเสี่ยงโชคก็อดไม่ได้ที่จะนำไปเสี่ยงโชคกัน.

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ