ชาวบ้านฮือฮา “รอยพญานาค” โผล่หน้าโบสถ์ในขณะทำพิธีแห่ “พ่อนาค”

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดโพธิสัตย์โคกกุง ต.โคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดู รอยพญานาค ปรากฎอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ ในขณะที่ชาวบ้านกำลังประกอบพิธีบวชให้กับลูกหลานของชาวบ้าน ทำให้มีชาวบ้านจำนวนนับร้อยต่างฮือฮากับปรากฏการณ์รอยพญานาคในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบรอยพญานาคโผล่ ขณะแห่นาค

       เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบ รอยพญานาค ดังกล่าวลักษณะรอยเลื้อยไปเลื้อยมาคล้ายกับที่เคยเป็นข่าวและได้มีชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ ต่างพากันนั่งลงยกมือไหว้ตามความเชื่อของชาวบ้านว่า พญานาคมาโผล่ในงานบวชในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้เฒ่าต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่เกิดมาก็พึ่งเคยเห็นรอยพญานาคเป็นครั้งแรก

         ทางด้าน คุณยายสวรรค์ หาญพยัฆค์ อายุ 74 ปี กล่าวว่า ตนอยู่กับวัดนี้มานานหลายสิบปี ตั้งแต่เกิดมาจนถึงป่านนี้ ไม่เคยเห็นรอยประหลาดนี้มาก่อน ยายเองเชื่อว่าเป็นเรื่องประหลาดมากๆและรู้สึกเป็นบุญมากที่มีโอกาสได้เห็นกับตาตนเอง และเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคตามคำบอกเล่าของบรรพบุรุษ

        นายเรืองฤทธิ์ บุญกัน กำนันตำบลโคกกุงกล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะพบรอยประหลาด ชาวบ้านกำลังจัดงานบวชให้กับว่าที่ร.ต.จามิกรณ์ จันทสุโท อายุ 21 ปี โดยมีขบวนชาวบ้านนำพ่อนาคแห่รอบหมู่บ้านและนำพ่อนาคเข้าสู่บริเวณวัด เพื่อทำพิธีบรรพชา ซึ่งขณะนั้นมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาแจ้งกับตนว่าพบรอยคล้ายรอยพญานาคบริเวณหน้าโบสถ์ ส่วนตัวถือว่าเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้านโคกกุงมากในครั้งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลให้กับคนในหมู่บ้าน

         พระอธิการแสง กตภโร เจ้าอาวาสวัดโพธิสัตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าในช่วงสาย ก็ได้ให้บรรดาพระลูกวัดและชาวบ้านไปปัดกวาดทำความสะอาดบริเวณรอบอุโบสถ ซึ่งก็ไม่พบว่ามีรอยประหลาดนี้แต่อย่างใด แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีตามความเชื่อของคนเฒ่าแก่มาแต่โบราณ แต่จะให้กล่าวว่าเป็นรอยของอะไรคงตอบไม่ได้ให้ใช้ดุลพินิจพิจารณากันเอาเองแต่ถ้าจะพูดถึงสมัยพุธทกาลเรื่องพญานาคก็มีกล่าวไว้ในตำนานเล่าสืบต่อกันมายาวนานมาแต่โบราณด้วยเช่นกันอีกด้วย

        ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงเลขเด็ดที่ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าน่าจะออกในงวดนี้น่าจะเป็นเลข 95-59 เพราะตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธันวาคม นี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อของชาวบ้าน ใครที่จะตามเลขเด็ดนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมกันด้วยครับ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_128733