ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด สัปปะรดออกผลคล้ายมังกร เจ้าของเชื่อให้โชค

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสัปปะรดแปลก มีผลออกมาคล้ายกับหัวสิงโต อยู่ที่บ้านของนายเลื่อน มีแสง อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 1 บ้านบางซอย ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบหาความจริงสัปปะรดแปลก คล้ายมังกร

         เมื่อไปถึงพบว่า ต้นสัปปะรด ดังกล่าวมีลักษณะแปลกประหลาดต่างจากสัปปะรดต้นอื่นจริง โดยสัปปะรดมีผลออกมาคล้ายกับหัวสิงโต หรือมองได้อีกแบบคือมีรูปร่างคล้ายกับมังกรที่กำลังนอนขดลำตัวอยู่บนพาน ซึ่งเป็นใยสัปปะรด หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันแห่มาดูจำนวนมาก ซึ่งได้สร้างความแปลกประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็น บางรายถึงกลับนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคขอพร เพื่อเชื่อว่าจะเกิดโชคลาภ แก่ตนเองและครอบครัว

        จากการสอบถามนายเลื่อน ได้เล่าให้ฟังว่า ตนปลูกสับปะรดไว้ประมาณ 200 ต้น รวมกับพืชอื่นๆ เช่น กล้วยน้ำหว้า ยางพารา ปาล์ม และพืชผักสวนครัวหลายชนิด ตลอดเวลาที่ผ่านมาสับปะรดก็ออกผลเป็นปกติทั่วไป แต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองก็สังเกตเห็นว่ามีสับปะรดอยู่ต้นหนึ่งออกผลแปลกประหลาดกว่าสับปะรดทั่วไป มองดูคล้ายกับสิงโตหรือมังกร ตนจึงนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชา และนำผ้าแดง-ผ้าขาวมาผูกไว้รอบลำต้น เพราะเชื่อว่าสับปะรดต้นนี้จะนำโชคลาภมาให้ตนเองและผู้พบเห็น

        ทั้งนี้ หลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้มีชาวบ้านจากใกล้เคียงทั่วสารทิศ พากันมาจุดธูปขอพร ขอโชคลาภ รวมไปถึง เลขเด็ด กันอย่างไม่ขาดสาย เพราะเชื่อว่าสัปปะรดต้นนี้จะมาให้โชคลาภ

ข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_212466