ชาวบ้านแห่ขอ เลขเด็ดรอยพญานาค เชื่อมาให้โชคลาภช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.58 เวลาประมาณ 12.30น. ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนมาก พากันแห่ไปดูรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค อยู่บนรถกระบะของนาย นายถาวร จันทร์ดาวงศ์ อายุ 49 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 42 ม.6 บ้านหนองสองห้อง ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งชาวบ้านต่างพากันจุดธูปขอพร ขอหวย ตามความเชื่อของชาวบ้าน ผู้สื่อจึงเดินทางไปตรวจสอบเลขเด็ดพญานาค 16-4-58

     เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว มีชาวบ้านจำนวนมากต่างหลังไหลเดินทางมาดูรอบพญานาค โดยพบรอยพญานาคอยู่บนฝากระโปรงรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บจ 2971 อำนาจเจริญ จากการสำรวจรอยพญานาคมีลักษณะ คดเคี้ยวจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง คล้ายรอยของสัตว์เลื้อยคลาน ความยาวเท่ากับความยาวของฝากระโปรงรถ มีส่วนหัวและลำตัวคล้ายพญานาค จนชาวบ้านต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ว่าเป็นรอยพญานาคขึ้นมาให้เห็น จนข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปทั่วทั้งตำบล จึงมีชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมากราบไหว้จุดธูปขอพร ขอเลขเด็ด กันอย่างหนาแน่น

     ทางด้านเจ้าของบ้านและเจ้าของรถ นายถาวร ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงตอนกลางวัน ตนได้นำรถมาจอดที่บ้านตามปกติ จนเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสงบลง ตนและภรรยาจึงได้ออกมาเดินสำรวจว่ามีข้าวของเสียหายหรือไม่ จนเดินมาดูที่รถ พบว่ามีรอยประหลาดเกิดขึ้นบนฝากระโปรงรถ ก็ไม่ได้สนใจอะไร พอช่วงสายจะนำรถออกไปล้าง มาสังเกตอีกครั้งว่ารอยดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดู จนเพื่อนบ้านแตกตื่นว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยพญานาค พากันแห่มากราบไหว้ขอเลขเด็ดกันจำนวนมาก

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาดูต่างก็เชื่อว่า รอยดังกล่าวไม่ใช่เกิดจากฝีมือมนุษย์อย่างแน่นอน เพราะรอยพญานาคดังกล่าวดูคล้ายกับรอยพญานาคที่เกิดขึ้นแบบเดียวกับที่เกิดในจังหวัดอื่นๆ ในส่วนเรื่องของเลขเด็ดนั้น ชาวบ้านต่างพากันนำหมายเลขทะเบียนรถ 2971 และ เลขที่บ้าน 42 และเลขอายุของเจ้าของบ้าน 49 ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 16 เมษายน 2558 ที่จะถึงนี้ด้วย ตามความเชื่อของชาวบ้าน ว่าจะได้โชคในช่วงสงกรานต์

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU9EUTRNVE14TlE9PQ==&catid=04