“พระครูธรรมโกศล” วัดร้องวัวแดง พระเกจิดังแห่งล้านนา ละสังขารแล้ว สิริอายุ 92 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 23 ก.ย.58 เวลา 03.50 น. พระเกจิชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ “หลวงปู่พระครูธรรมโกศล” เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง และอดีตเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ได้มรณะภาพลงแล้วอย่างสงบภายในพระวิหารด้วยโรคชรา สิริอายุ 92 ปี 72 พรรษาหลวงปู่พระครูธรรมโกศล

ประวัติย่อ “หลวงปู่พระครูธรรมโกศล”
        หลวงปู่พระครูธรรมโกศล อายุ 92 ปี เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง หมู่ 7 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ หลวงปู่นั้นเป็นคน อ.สันกำแพง มาแต่กำเนิด บวชเรียนมาตั้งแต่เล็ก จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดและเป็นเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ถึงอายุครบ 84 ปี เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ได้สร้างเหรียญพระสมปรารถนามาตลอด โด่งดังไปทั่วประเทศเพื่อแจกให้กับลูกศิษย์ที่มากราบไหว้นำไปบูชา พระสมปรารถนาองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่ในกุฏิวัด คุณงามความดีของหลวงปู่มีมากมายเหลือคณานับ จึงมีลูกศิษย์ศรัทธาทั่วประเทศ ทั้งดาราดังๆและรัฐมนตรีฯต่างๆทั่วประเทศ หลวงปู่เป็นพระนักพัฒนาวัด และได้รับรางวัลต่างๆจากกรมศาสนามาทุกปี

        ทั้งนี้ ทางแอดมิน lottonew.com ก็ขอไว้อาลัยและขอให้หลวงปู่ไปสู่ภพภูมิที่ดีน่ะครับ ในส่วนเรื่องของเลขเด็ดได้มีคอหวยบางราย ได้พากันตีเลขเด็ดจากอายุ 92 ปี และพรรษา 72 ของหลวงปู่ ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 1 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ด้วย เพราะเชื่อว่าหลวงปู่อาจจะให้โชคลาภ แต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกๆท่านที่ได้อ่านข่าวในเรื่องของเลขเด็ดนี้ ก็ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมกันด้วยน่ะครับ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/527357
http://watrongwuadang.com/