รถปิกอัพพลิกคว่ำ รอดปาฏิหาริย์! เชื่อห้อยพระ หลวงปู่ผ่าน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีรถยนต์พลิกคว่ำสามตลบรอดอย่างปาฎิหาริย์ เชื่อเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์เหรียญหลวงปู่ผ่านช่วยไว้ คนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
หลวงปู่ผ่านให้โชค

โดยรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถกระบะเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน ทะเยียน บท 7175 สกลนคร คนขับชื่อนายกิตติศักด์ ฮาบพรม อายุ 31 ปี อยู่ ต.หนองสนม อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายกิตติศักด์ ได้เล่าให้ฟังว่า ได้เดินทางกลับมาจากเยี่ยมญาติ ที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม เพื่อกลับบ้านขณะขับรถยนต์ดังกล่าวมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแยกเลี่ยงเข้าอำเภอ ได้มีรถจยย. วิ่งขึ้นมาจากแยกในลักษณะจะตัดหน้า จึงหักหลบกะทันหัน เป็นเหตุให้รถเสียหลักตกลงข้างถนนพลิกคว่ำสามตลบ

หลังจากนั้น ได้มีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ ตอนนั้นตนคิดว่าตัวเองคงเสียชีวิตแน่ๆถ้าดูจากสภาพรถแล้ว แต่ตนกลับเดินลงจากรถแบบปกติมีเพียงอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่เพียงเล็กน้อย จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันสงสัย และขอดูพระที่ตนเองใส่ห้อยว่าห้อยพระอะไร ตนเลยบอกว่า ห้อย พระหลวงปู่ผ่าน รุ่นแรก

นายกิตติศักดิ์ ได้กล่าวต่อว่า ตนเป็นลูกสิษย์หลวงปู่ผ่าน ที่มรณภาพไปแล้ว และเคยบวชจำพรรษาเป็นสามเณรปรนนิบัติท่านมาก่อน หลวงปู่ผ่านเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของพระอาจารย์มั่นฯ และพระเครื่องทุกรุ่นเป็นที่ต้องการของชาวบ้านอย่างมาก โดยเฉพราะรุ่นแรกมีราคาสูงเป็นที่ต้องการของเซียนพระเครื่องอย่างมาก

ทั้งนี้ หลังจากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปทางโลกออกไลน์ ทำให้คอหวยบางรายต่างพากันจดบันทึกหมายเลขทะเบียนรถ 7175 ไปตีเป็นเลขเด็ด ในงวด 16 พ.ย.57 ที่จะถึงนี้ด้วย เพราะเชื่อว่าหลวงปู่ผ่านจะให้โชคก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยครับ

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5UTTBNelk0Tnc9PQ==&catid=01