สิ้นพระนักพัฒนา “พระพิศาลพัฒนโสภณ” เจ้าอาวาสวัดบ้านโป่ง มรณภาพแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.58 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า “พระพิศาลพัฒนโสภณ” เจ้าอาวาสวัดบ้านโป่ง และที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มรณภาพลงแล้ว เมื่อเช้ามืดของวันที่ 9 ก.ค.58 ด้วยโรคประจำตัวและติดเชื่อในกระแสเลือด สิริอายุ 83 ปี 63 พรรษา ท่ามกลางความโศกเศร้าของเหล่าบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านที่ทราบข่าวพระพิศาลพัฒนโสภณ

“พระพิศาลพัฒนโสภณ” ท่านได้รับฉายาว่า “วิโรจโน” ประวัติของท่าน เดินชื่อ นายทอง สิทธิสร เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2475 เป็นคน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี อุปสมบทครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2497 ที่วัดสาลวนาราม จ.กาญจนบุรี ก่อนย้ายมาจำพรรษาที่วัดบ้านโป่งเมื่อปี พ.ศ.2499 ต่อมาขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านโป่งและเจ้าคณะอำเภอบ้านโป่ง เมื่อปี พ.ศ.2529 และปี พ.ศ.2555 ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบ้านโป่ง จวบจนปัจจุบันก่อนมรณภาพ

“พระพิศาลพัฒนโสภณ” ถือได้ว่า เป็นพระนักพัฒนาของอำเภอบ้านโป่ง เช่น ท่านได้ก่อสร้าง อุโบสถขนาดใหญ่พร้อมกำแพงแก้วรอบอุโบสถอย่างสวยงาม ก่อสร้างห้องน้ำ-ห้องสุขากว่า 40 ห้อง ก่อสร้างอาคารเรียน 3 หลัง และโรงอาหาร 1 หลัง ให้กับโรงเรียนวัดบ้านโป่ง “สามัคคีคุณูปถัมภ์” และดำเนินการบริจาคเงินทอดผ้าป่าให้โรงพยาบาลบ้านโป่งสมทบทุนมูลนิธิสงฆ์อาพาธเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้ พอหลังข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปทางโลกออนไลน์ ได้มีบรรดาคอหวยบางรายที่ทราบข่าว ต่างได้นำเลข สิริอายุ 83 ปี ของท่านนำไปตีเลขเด็ดนี้ด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นเลขมงคล หลวงพ่อจะให้โชคลาภได้ ทางแอดมิน lottonew ก็ขอให้ทุกๆท่านได้โปรดใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยน่ะครับ

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/510687