หนุ่มสุราษฎร์ฯ ฝันเห็นวิญญาณสาว ตื่นเช้ามาขุดพบพระ 28 องค์

เมื่อวันที่ 25ส.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มชาวสุราษฎร์ธานี ได้ฝันว่า เห็นหญิงสาวโบราณใส่ชุดนุ่งสไบแดง ยืนอยู่ข้างศาลาการเปรียญวัดไทร หลังตื่นนอนตอนเช้าจึงไปขุดดินบริเวณนั้นถึงกับตลึง เพราะพบพระกรุพระเครื่องเก่า และท่อนซุงโบราณ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพระโบราณ1-8-58

     เมื่อไปถึง พบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มาดูจำนวนมาก อยู่ที่บ้านของนายสมชาย เตชะภิวัฒน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273/1 ถนนหน้าเมือง ต.ตลาด ซึ่งเป็นผู้ฝันเห็นหญิงสาวและขุดพบพระ โดยนายสมชาย ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 วันก่อน จู่ ๆ ตนฝันเห็นผู้หญิงสาวห่มสไบสีแดงมายืนบริเวณข้างศาลาการเปรียญวัดไทร หลังตื่นก็มานั่งทบทวนความฝัน และคิดได้ว่าทางวัดกำลังจะมีโครงการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าว จึงลงมือขุดตรงจุดที่เห็นวิญญาณสาวยืนมองมาที่ตนทันที

     โดยขุดลึกลงไปประมาณ 2 เมตร กระทั่งพบห่อผ้าสีขาวฝังดินอยู่ เมื่อคลี่ออกดูก็ถึงกับตะลึงเมื่อพบพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ 28 องค์ คาดว่าสร้างขึ้นในสมัย พ.ศ.2491-2498 เป็นปีเดียวกับที่สร้างศาลาการเปรียญ นอกจากพระเครื่องดังกล่าวแล้ว ตนยังขุดพบท่อนซุงเก่ายาวกว่า 3 เมตร บริเวณใกล้เคียงกันด้วย ชาวบ้านจึงช่วยกันขุดขี้นมาเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานในชุมชนได้ชม และบูชาต่อไป

     ทั้งนี้ หลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป ชาวบ้านและคอหวยที่มาดูต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันไปต่างๆนาๆ และยังพูดถึงเลขเด็ด โดยได้เอาจำนวนพระ 28 องค์ไปตีเป็นเลขเด็ด ในงวด 1 กันยายน 2558 ที่จะถึงนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเช่อส่วนบุคคลขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

ที่มาข่าวอ่านต่อได้ที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/343869