“หลวงพ่อยะ” เกจิดังนครปฐม ละสังขารแล้ว คอหวยแห่เก็งเลขอายุ

เมื่อวันที่ 8ก.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า หลวงพ่อยะ เขมปาโร พระเกจิดังเมืองนครปฐม ได้ละสังขารแล้ว หลวงพ่อยะ เขมปาโร เป็นเจ้าอาวาสวัดท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.สามพราน ป่วยด้วยโรคเบาหวานและไตวาย สิริอายุ 87 ปี

หลวงพ่อยะ

        “หลวงพ่อยะ เขมปาโร” เจ้าอาวาสวัดท่าข้าม มรณภาพเมื่อเวลา 20.35 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ ร.พ.ธนบุรี 1 ด้วยอายุ 87 ปี 63 พรรษา หลังจากรับการรักษาโรคเบาหวานและไตวายมาระยะหนึ่ง หลังพิธีรดน้ำเสร็จสิ้นแล้ว จะนำศพหลวงพ่อยะบรรจุลงในโลงแก้ว เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมจำนวน 50 วัน และจะเก็บศพไว้ที่ศาลาโดยจะไม่มีพิธีการฌาปนกิจเพื่อให้ประชาชนกราบไหว้

ประวัติหลวงพ่อยะ เขมปาโร
หลวงพ่อยะ เกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2470 ปีเถาะ อุปสมบทหลังจากปลดประจำการทหารเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2494 ที่วัดท่าข้าม และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในพ.ศ.2517 ได้พัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรือง พ.ศ.2550 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นสามัญ ราชทินนามที่พระมงคลสิทธาจารย์ ฝ่ายวิปัสสนา ซึ่งหลวงพ่อยะ เป็นที่เคารพนับถือของศิษยานุศิษย์ เนื่องจากมีชื่อเสียงโด่งดังด้านโชคลาภและเมตตามหานิยม ทางวัดได้ออกวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อยะมา 2 รุ่น และพระผง 1 รุ่น ที่เป็นที่นิยมของเซียนพระ ปัจจุบันมีราคาสูงเป็นที่ต้องการของนักสะสม

        ทั้งนี้ หลังจากที่หลวงพ่อยะ ได้ละสังขารไป ทำให้ลูกศิษย์ของท่าน ต่างพากันนำเลขสิริอายุของหลวงพ่อ 87 ไปตีเป็นเลขเด็ดด้วย เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อจะยังให้โชคลาภแก่ลูกศิษย์ แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thairath.co.th/content/448805