ฮือฮาพบ รอยพญานาค เลื้อยเต็มฝาผนังศาลาการเปรียญยาว 42 เมตร

ชาวบ้านแตกตื่น หลังพบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค เลื้อยเต็มฝาผนังศาลาการเปรียญที่อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้าง อยู่ที่ภายในวัด วัดโพธิ์ล้อม จังหวัดอุตรดิตถ์เลขเด็ดพญานาค 1-3-58

เมื่อวันที่ 17ก.พ.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดโพธิ์ล้อม บ้านน้ำใสใต้ หมู่ 9 ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ มีรอยประหลาด ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอนพญานาค เลื้อยเต็มผนังภายในศาลาการเปรียญที่กำลังก่อสร้าง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

     เมื่อไปถึงจากการตรวจสอบรอยประหลาดดังกล่าวมีลักษณะ คล้ายกับรอยเลื้อยของสัตว์ที่มีเกล็ด มองเห็นด้วยตาเปล่าได้อย่างชัดเจน ร่องรอยคดเคี้ยวไปมา ตั้งแต่บริเวณอุโบสถ์หลังเก่าที่แตกหักและผุพังลงไปแล้วยาวจนมาถึงด้านหลังพระประธานในศาลาการเปรียญ มีความยาวถึง 42 เมตร มีขนาดความกว้างประมาณ 18 เซนติเมตร และขดเป็นวงกลมอย่างชัดเจนบนฝาผนังปูน ก่อนจะเลือยหายไป

     ทางด้านพระปลัดพินอัตถะกาโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ล้อม ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันพระแรม 14 ค่ำ ที่เรียกกันว่าวันดับ ช่วงตอนตี 5 พระสงฆ์จะต้องทำพิธีสวดมนต์หรือวัตรเช้า ที่บริเวณศาลาการเปรียญสร้างใหม่ต่อหน้าพระประธาน ก่อนทำวัตรเช้าพระเณร จำนวน 5 รูป ได้ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ต่างไม่พบเห็นรอยเท้าที่หลายคนเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค กระทั่งตนเดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดทำวัตร ระหว่างที่ขยับเครื่องเสียงเพื่อออกอากาศพิธีสวดมนต์ให้ชาวบ้านได้ฟังเสียงสวดตามสายภายในหมู่บ้าน

ปรากฏว่าพบเห็นรอยประหลาดอยู่บนฝาผนังปูนหลังจุดที่ตั้งพระประธานเดิมเป็นรอยที่เพิ่งขึ้นจากน้ำใหม่ๆ ถึงกับขนลุกซู่ขึ้นมาทันที พร้อมชี้ให้พระเณรทุกรูปดูต่างเกิดอาการตกใจขึ้นมาทันที แต่ไม่ถึงกับหวาดกลัว ถามหลายรูปเห็นรอยพญานาคนี้ก่อนหรือไม่ ต่างบอกเพิ่งเห็นตอนที่ชี้ให้ดู จากนั้นได้แจ้งออกเสียงตามสายให้ชาวบ้านทราบก่อนที่จะแห่มาดูกันอย่างเนืองแน่นบนศาลา”เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ล้อมกล่าว

พระปลัดพินอัตถะกาโร ยังกล่าวต่ออีกว่า บ่อยครั้งที่มีชาวบ้านพบเห็นดวงไฟเกิดขึ้นที่บริเวณอุโบสถหลังเก่า คล้ายกับแสงฉับพลันทรังษีพวยพุ่งออกมา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแสงไฟที่เกิดจากพญานาคคาบแก้วอยู่ที่บริเวณแห่งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องที่ดีกับทางวัด เหมือนเป็นการป่าวประกาศชื่อวัดให้ขจรไปไกล และให้ผู้คนจากทั่วสารทิศได้รู้จักมากขึ้น

โดยชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเรื่องที่ดีกับคนในหมู่บ้าน จึงพากันจุดธูปขอพร ขอโชคลาภ ทั้งยังพากันตีเป็น เลขเด็ด กันไปต่างๆนาๆ เช่น 90 เป็นต้น ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5ERTJOek0yT0E9PQ==&catid=04