ฮือฮา ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ลูกแก้วพญานาค

ชาวบ้านพากันแตกตื่น หลังพบลูกแก้วพญานาค ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นลูกแก้วพญานาค ทางด้าน อ.เจษฎา อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกหาซื้อได้ไม่น่าจะเป็นของโบราณลูกแก้วพญานาค 1-3-58

         เมื่อวันที่ 27 ก.พ.58 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดูลูกแก้วปริศนาคล้ายลูกพญานาค อยู่ที่บ้านเลขที่ 53/1 บ้านสันบุญเรือง ม.4 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางอามร โภยะโล อายุ 60 ปี โดยนางอมร ได้นำลูกแก้วมาวางบนพานไว้บนตู้ ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ โดยชาวบ้านต่างพากันนำเงินมาใส่จนเต็มขัน

จากการตรวจสอบลูกแก้วมีลักษณะเป็นสีใสขุ่น เมื่อแสงไฟกระทบแล้วจะเห็นไฟวนอยู่ภายในลูกแก้ว แต่เมื่อเช้าบ้านใช้แฟลชถ่ายรูปแล้วจะไม่ปรากฏสีสันสวยงามให้เห็น โดยลูกแก้วมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 ซม. น้ำหนักประมาณ 10.2 กก. ทางด้านเจ้าของได้นำไปให้ร่างทรงดู ร่างทรงบอกว่าลูกแก้วนี้เป็นลูกแก้ววิเศษของพญานาคในแม่น้ำวัง

         ผู้ที่พบลูกแก้วนี้คือ นายพีระพันธ์ โภยะโล อายุ 34 ปี วิศวกรโรงงานเซรามิคแห่งหนึ่ง บุตรชายของนางอามร ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาตนพร้อมหลานชาย อายุ 18 ปี ได้ไปหาปลาที่แม่น้ำวัง เขตชุมชนสบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง พบปลาช่อนตัวใหญ่ดิ้นอยู่ในแอ่งน้ำ จึงส่องไฟฉายดู จะเข้าไปจับแต่ว่าปลาได้ว่ายน้ำหนีไป พอดีแสงไฟก็ไปกระทบลูกแก้วมีแสงประกายที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นทรายก้นแม่น้ำวัง จึงเรียกหลานชายมาช่วยกันเขี่ยทรายที่ถมลูกแก้วออกเพื่อที่จะยกขึ้นมาดู

แต่ขณะนั้นไม่สามารถยกขึ้นมาได้เนื่องจากลูกแก้วมีน้ำหนักมากจึงได้ยกมือไหว้บอกเจ้าที่เจ้าทางและว่าขอนำลูกแก้วไปไว้ที่บ้านเพื่อกราบไหว้บูชาเมื่อไหว้เสร็จก็เขี่ยทรายที่ถมลูกแก้วออกก็ยกขึ้นสำเร็จจึงรีบนำกลับมาบ้านจนชาวบ้านทราบข่าวพากันมากราบไหว้ ซึ่งร่างทรงแล้วบอกว่าเป็นลูกแก้วของ พญานาคในแม่น้ำวัง ที่จะให้ชาวบ้านเห็น และกราบไหว้บูชา และจะให้โชคลาภ 2 งวด

         ทางด้าน ผศ.ดร.ว่าที่ร้อยตรีเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยถึงกรณีพบลูกแก้วปริศนา ว่า จากที่เห็นคิดว่าไม่ใช่ของแปลกอะไร ลูกแก้วขนาด 16 ซ.ม. หาซื้อได้ทั่วไป และสามารถสั่งทำได้ ส่วนที่บอกว่าเป็นของเก่าและจะให้กรมศิลปากรมาตรวจสอบนั้น ลูกแก้วดังกล่าวยังมีผิวเรียบและใส ถ้าเป็นของโบราณจะต้องมีร่องรอยต่างๆ ปรากฏให้เห็นบ้าง

        ทั้งนี้ สำหรับความเชื่อของชาวบ้านที่มาดู ต่างพากันวิจารณ์ไปถึงเรื่องของเลขเด็ด ในงวด 1 มีนาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ซึ่งต่างพากันตีเป็นเลข 531 102 16 60 34 เป็นเลขจากน้ำหนักของลูกแก้วและเลขที่บ้าน และเลขอายุของเจ้าของบ้าน ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้าน

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5UQXhOVEEzT1E9PQ%3D