ฮือฮา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด หมูป่า 8 ขา 2 หาง 3 หู

 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.56 ที่ผ่านมา ที่จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ โรงเรียนบ้านป่าหวาย ต.ตาดทอง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี มีลูกหมูประหลาด มีลักษณะแปลกจากหมูทั่วไป คือ มี 8ขา 2หาง และ 3หู ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าว เมื่อไปถึง พบชาวบ้าน ครู และนักเรียนจำนวนมากกำลังดูลูกหมูตัวดังกล่าวกันอยู่ ซึ่งได้เอาลูกหมูมาไว้ที่ศาลาห้องประชุมของโรงเรียน แต่ลูกหมูตัวนี้ออกมาได้ไม่นานก้เสียชีวิตลง

เลขเด็ดหมูป่า

              นายบุญเลิศ แก้วศิริ ครูที่โรงเรียนบ้านป่าหวาย  ได้ออกมากล่าวถึงลูกหมูตัวนี้ว่า ที่โรงเรียนได้จัดโครงการการเลี้ยงหมูป่าตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีทั้งกบ ปลา และหมูป่า โดยเฉพาะหมูป่าจะเลี้ยงเอาไว้เป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ตอนนี้โรงเรียนมีหมูป่าด้วยกัน 17 ตัว และเมื่อคืนทีผ่านมา แม่หมูป่าชื่อ “บุญคุ้ม” ได้ตกลูกออกมาจำนวน 10 ตัว โดยขณะที่นายบุญสม ศรีโสดา นักการฯ ของโรงเรียนกำลังยืนดูลูกหมูคลอดมาทีละตัวๆ แต่พอตัวที่ 6 ปรากฏว่าลูกหมูตัวนี้มีลักษณะประหลาดไม่เหมือนตัวอื่น แต่ออกมาได้ไม่นานก็ตายทันที จึงได้แจ้งให้ครูและชาวบ้านทราบ เมื่อเห็นเป็นเรื่องแปลก ชาวบ้านที่ทราบข่าว นักเรียนต่างก็แห่มาดูและนำธุปเทียนมาบูชากราบไหว้และตีเป็นเลขเด็ด ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นความผิดปกติของลูกหมูป่าเท่านั้น สำหรับลูกหมูป่าตัวนี้ ทางโรงเรียนบ้านป่าหวายบอกว่า จะเก็บดองไว้เอาไว้ที่โรงเรียนไว้เป็นสิ่งศึกษาให้แก่ชาวบ้านและนักเรียนได้มาดูต่อไป

ทั้งนี้ ที่ทำให้ชาวบ้านพากันวิจารณ์กันอย่างแพร่หลายนั้นคือ เรื่องของเลขเด็ด ซึ่งชาวบ้านต่างพากันนำธูปเทียนมากราบไหว้ และต่างพากันตีเลขเด็ดในงวด 1 ก.ย.56 ที่จะถึงนี้คือเลข 823 และ 832 ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้าน ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชม

ขอบคุณข่าวจาก บ้านเมือง