ฮือฮา พบ “เห็ดยักษ์” โผล่กลางสวนปาล์มเก่าที่ จ.สุราษฎร์ฯ

เมื่อวันที่ 9ก.ค.57 เวลาประมาณ 9.00 น. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รายงานว่า มีชาวบ้านพบเห็ดยักษ์โผล่ที่กลางสวนปาล์มเก่า อยู่ที่แยกหน้าเขา ม.12 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เห็ดยักษ์ 16-7-57

เมื่อไปถึงภายในพื้นที่สวนปาล์มเก่า พบรอยพื้นดินแยก ยาวประมาณ 10 เมตร ภายในพื้นรอยแยกพบเห็ดขนาดใหญ่ไม่ทราบชนิด มีจำนวน 7 ดอก แต่ละดอกมีความยาวเส้นรอบวงประมาณ 40 ซม. สูงประมาณ 50-70 ซม. ลักษณะผิวของดอกเห็ด มีความหนาและนุ่ม ไม่มีกลิ่นและดอกเห็ดเริ่มที่จะโรยแล้ว ห่างจากจุดที่พบเห็ดยักษ์ต้นแรกประมาณ 1 เมตร ตามรอยแยกพื้นดินก็พบดอกเห็ดยักษ์อีกต้น ต้นนี้มีลักษณะดอกตูมนับดอกแล้วได้ 30 ดอก ซึ่งชาวบ้านได้ทำการถอดหญ้าที่ปกคุมต้นเห็ดออกเพื่อตรวจสอบตามรอยแยกว่ายังมีดอกเห็ดอีกหรือไม่ และได้พบว่า บางจุดยังมีดอกเห็ดเริ่มโผล่ขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง

ชาวบ้านในพื้นที่แยกหน้าเขา ม.12 ต.บ้านเสด็จ ได้กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นเห็ดยักษ์แบบนี้มาก่อน พึ่งจะเคยพบเห็นเป็นครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากๆที่เกิดขึ้น ในส่วนรอยแยกของดินนั้นคิดว่าเป็นเพราะเจ้าของสวนปาล์มได้ขุดต้นปาล์มเก่าออกเพื่อเตรียใปรับหน้าดิน เพื่อที่เตรียมจะปลูกต้นปาล์มรอบใหม่

ทั้งนี้ พอข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ต่างเดินทางมาจุดธูปกราบไหว้ เพราะดูจากบริเวณรอบต้นปาล์มแล้วมีธูปปักจำนวนมาก และมีชาวบ้านบางส่วนได้ถ่ายรูปเก็บไว้และได้เอาไปลงในโลกของโซเซียลเน็ตเวิร์คจึงทำให้มีกระแสวิพากวิจารณ์กันมาก

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd05EZzVOREV4TWc9PQ==&catid=04