แม่ค้าสาวเก็บลอตเตอรี่ 955 ฉบับได้ เจ้าของให้เลขเด็ด2ชุดใหญ่แทนคำขอบคุณ หรือจะเป็น เลขเด็ดงวดนี้

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีแม่ค้าสาวใจงามชาวหนองบัวลำภู เก็บถุงพลาสติกตกกลางถนนเปิดออกมาดูเป็น ลอตเตอรี่ชุดใหญ่ มีจำนวน 955 ฉบับ มูลค่า 74,000 บาท นำไปแจ้งตามหาเจ้าของ ก่อนที่จะมีพ่อค้าหนุ่มมาแจ้งว่าทำหายในขณะที่ขี่รถจยย. เจ้าตัวมอบเลขชุดใหญ่ให้ 2 ชุด พร้อมอวยพรขอให้ถูกรางวัลที่ 1แม่ค้าสาวหนองบัวลำภูเก็บลอคเตอรี่ได้

      เมื่อวันที่ 7.ต.ค.58 เวลาประมาณ 21.00น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ได้มี น.ส.อุไลย์ หลักหนองบุ อายุ 34 ปี อาชีพแม่ค้าขายของในตลาดสดสุวรรณคูหา อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 8 ต.สุวรรณคูหา ได้เข้ามาแจ้งความว่า เก็บลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.58 จำนวน 955 ฉบับ ในจำนวนนี้เป็นเลขชุด 111 ชุด มูลค่า 74,000 บาท ขณะขับรถปิกอัพมาจากตัวเมืองหนองบัวลำภู

       น.ส.อุไลย์ หลักหนองบุ ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาตามถนน ผ่านหมู่บ้านนาลาดควาย ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมืองหนองบัวลำภู เห็นว่ามีถุงพลาสติกตกอยู่กลางถนน และมีสิ่งของอยู่ภายในถุง จึงเก็บมาโยนใส่ท้ายรถ โดยที่ยังไม่ได้ดูว่าในถุงมีอะไร กระทั่งมาถึงตลาดสดสุวรรณคูหา ขนสินค้าลงจากรถเสร็จแล้วก็เอาถุงที่เก็บได้มาดู พบว่าข้างในเป็นลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.58 ปึกใหญ่ หลังจากรู้ว่าเป็นลอตเตอรี่จึงรีบนำมาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ

     ต่อมาก็ได้มี นายธนูชัย ผาดำ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270 หมู่ 2 บ้านนาลาดควาย ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าลอตเตอรี่ที่รับมาจาก อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อที่จะนำไปขายที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 ต.ค.58 หายไปในระหว่างทางขณะห้อยไว้หน้ารถจักรยานยนต์ขี่ไปรับของที่ไปรษณีย์หนองบัวลำภู เมื่อรู้ว่าหายจึงไปแจ้งความไว้ เผื่อมีคนเก็บได้ กระทั่งได้รับแจ้งว่ามีคนพบลอตเตอรี่ของตนแล้ว และนำไปแจ้งหาเจ้าของที่สภ.สุวรรณคูหา จึงตามมารับคืน ซึ่งข้อมูลที่ให้กับพนักงานสอบสวน พบว่าถูกต้องตรงกัน

      ขณะที่นายธนูชัย หลังได้รับลอตเตอรี่ที่หายไปทั้งหมดคืน ได้มอบลอตเตอรี่เลขชุด 10 ใบ จำนวน2ชุด ให้กับน.ส.อุไลย์ แม่ค้าใจงาม พร้อมอวยพรให้โชคดีถูกรางวัลที่1ในงวดวันที่16ต.ค.นี้ เพราะเป็นคนดีที่หาได้ไม่ง่ายในสังคมทุกวันนี้ โดยลอตเตอรี่เลขชุดที่มอบให้ หมายเลข 854165 และ 781502

    ถือได้ว่า เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมไทย ทางแอดมิน Lottonew.com ก็ขอแสดงความชื่นชมในนำใจงามของแม่ค้าสาว น.ส.อุไลย์ หลักหนองบุ ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยน่ะครับ สาธุ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/530759