แห่ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียนยักษ์ หลังสาวชุดไทยเข้าฝันด.ญ. 2 คืนติด

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.59 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากพากันแห่ไปที่ คลองท่าเรือรี ม.7 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทองขึ้นจากลำห้วยเอาไปไว้ที่วัด หลังจากที่มีเด็กหญิงได้ฝันถึงเจ้าแม่ตะเคียนในลำหวย ได้บอกให้ช่วยพาขึ้นมาจากน้ำเลขเด็ด ตะเคียน เข้าฝันเด็กหญิง

        จากการสำรวจขนาดของต้นตะเคียนทอง ความยาวประมาณ 8 เมตรเศษ ขนาดลำต้นเกือบ 2 คนโอบ ก่อนจะนำขึ้นมาชาวบ้านได้ทำพิธีขอขมาและอัญเชิญขึ้นจากน้ำ โดยใช้รถแบ็กโฮยกขึ้นใส่ท้ายรถบรรทุก แล้วให้พระสงค์ที่ร่วมพิธีนำเจ้าแม่ตะเคียนไปอยู่ในวัดช่องเขาหมาก ม.7 ต.สี่ขีด อ.สิชล โดยชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ขบวนกลองยาวกันอย่างคึกคัก

        จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า ก่อนพบไม้ตะเคียนดังกล่าว มีเด็กๆ ไปเล่นน้ำที่บริเวณลำห้วย หลังจากนั้นมาเด็กหญิงคนหนึ่งชื่ออายุ 13 ปี ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนในลำห้วย ใส่ชุดผ้าสไบสีชมพูมายืนร้องไห้หน้าบ้าน ขอให้ช่วยพาขึ้นมาจากน้ำถึง 2 คืนซ้อน จึงเล่าให้พ่อแม่ฟัง ครั้งแรกไม่มีใครสนใจ แต่เมื่อฝันเป็นวันที่ 2 แม่ชักจะเชื่อ จึงไปหาเจ้าอาวาสวัดช่องเขาหมากแล้วชวนกันไปที่ริมห้วยดังกล่าว กระทั่งไปเจอไม้ตะเคียนขนาดใหญ่โผล่อยู่ในลำห้วย จึงมีการบอกต่อชาวบ้านว่าอาจจะเป็นเจ้าแม่ตะเคียนที่เข้าฝัน ชาวบ้านจึงร่วมกันทำพิธีอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนไปอยู่ที่วัดดังกล่าว

       ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้าน ชาวบ้านต่างเชื่อว่าท่อนไม้ตะเคียนดังกล่าวจะนำโชคลาภมาให้แก่คนในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้มีการจุดธูปเทียนขอเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1461676256